ธุรกิจผลิตภัณฑ์พลาสติกเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูง และเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา “ผมเป็นคนชอบยืนหัวแถว เพราะฉะนั้น..เวลาผมเห็นโอกาสทางธุรกิจอะไร ผมจะไปตั้งแถวใหม่ทันที” ประโยคเด็ดจากซีรีส์ดัง สงครามส่งด่วน ทาง Netflix เป็นแนวคิดการมองเห็นโอกาสที่คนอื่นอาจมองข้าม และความกล้าที่จะออกจากกรอบเดิม ๆ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ไม่ว่าจะเป็นสินค้า บริการ หรือรูปแบบธุรกิจที่ไม่เคยมีมาก่อน ธุรกิจผลิตภัณฑ์พลาสติกก็เช่นกัน ผู้ประกอบการที่มองเห็นโอกาสก่อน มักเป็นคนที่กล้าจะก้าวข้ามเพื่อคว้าโอกาสนั้นก่อน TALK WITH CUSTOMER ในครั้งนี้ เรามีโอกาสได้พูดคุยกับ คุณเพลิน เจ้าของธุรกิจผลิตภัณฑ์พลาสติกแบบครบวงจร ที่ตัดสินใจพลิกเกมการตลาดของบริษัท จากเดิมที่พึ่งพาการบอกต่อแบบปากต่อปาก และโซเชียลมีเดียเพียงเล็กน้อย มาสู่การใช้งานเว็บไซต์ธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ เรามาติดตามเส้นทางของคุณเพลินไปพร้อม ๆ กัน ว่าอะไรคือจุดที่ทำให้คุณเพลินมองเห็นโอกาสในการตั้งแถวใหม่ และการเดินทางครั้งนี้ได้เปลี่ยนแปลงธุรกิจอย่างไรบ้าง ความท้าทายของธุรกิจผลิตภัณฑ์พลาสติกแบบเดิม คุณเพลิน เจ้าของธุรกิจผลิตภัณฑ์พลาสติกครบวงจร เล่าถึงจุดเริ่มต้นก่อนที่บริษัทจะมีเว็บไซต์ว่า ช่วงแรกยังไม่มีเว็บไซต์ เลยใช้วิธีการแนะนำกันเองแบบปากต่อปากและพบปะโดยตรงเป็นหลัก ทำให้จำนวนลูกค้ายังมีไม่มาก อีกทั้งช่องทางโซเชียลมีเดียที่มีอยู่ก็ยังไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เท่าที่ควร นี่เป็นสถานการณ์ที่หลาย ๆ ธุรกิจอาจคุ้นเคย การตลาดแบบดั้งเดิมอาจเคยได้ผลในช่วงหนึ่ง แต่เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป การปรับกลยุทธ์เข้าสู่ระบบออนไลน์จึงกลายเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะเมื่อพูดถึง ธุรกิจผลิตภัณฑ์พลาสติก ที่มีลูกค้าเป้าหมายหลากหลาย ทั้งในกลุ่ม B2B...